088-019-6701
095-704-0585

Line ID: @Playcondom
จ-ศ (9.00 -17.00 น.)

Shopping Cart 0

ผลวิจัยล้างกระปู๋บ่อยทำให้ Sex เสื่อม

October 14, 2022

จากชายหนุ่มที่ขยันทำการบ้านแทบทุกวัน นานวันเข้าเริ่มไม่ขยันเหมือนเดิม สาเหตุอาจเป็นเพราะว่า...

1. ฮอร์โมนเพศชายต่ำ

ฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน (Testosterone) เป็นฮอร์โมนเพศชาย ส่วนใหญ่ผลิตอยู่ในลูกอัณฑะ ทำหน้าที่สร้างกล้ามเนื้อ มวลกระดูก และผลิตสเปิร์ม ซึ่งระดับฮอร์โมนนี้จะส่งผลต่อความต้องการทางเพศ ยิ่งถ้าฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนต่ำ ความต้องการของคุณก็ต่ำตามไปด้วย

    หมอไขข้อสงสัย "ตัดอวัยวะเพศชาย" จะเป็นอย่างไรต่อไป เมื่อไม่มีอะไหล่ทดแทน
    คุณแม่วัย 23 คลอดลูกในบ้าน ทารกเพศชายสุดจิ้มลิ้ม คอหวยยิ้มส่องเลขเด็ด
    "มงคลกิตติ์" เสนอ แก้ข่มขืน เปิดสถานบริการทางเพศ-ร้านเซ็กซ์ทอยถูก ก.ม.

2. การใช้ยาบางชนิด


ยาบางชนิดจะไปลดระดับฮอร์โมน ทำให้ความต้องการทางเพศต่ำลง เช่น ยาลดความดัน

3. โรค RLS


โรค RLS (Restless Legs Syndrome) หรือโรคขาอยู่ไม่สุข ผู้ป่วยจะรู้สึกเหมือนมีตัวอะไรไต่ขา ขากระตุก อยู่ไม่สุข ต้องขยับขาอยู่บ่อยๆ โดยนักวิจัยพบว่า ผู้ที่มีอาการของโรค RLS มีแนวโน้มว่าจะเป็นหมันมากกว่าผู้ชายปกติ

4. ซึมเศร้า


อาการซึมเศร้าจะส่งผลกระทบต่อร่างกายหลายอย่าง ทำให้ไม่สดชื่น กระปรี้กระเปร่าเหมือนเคย แน่นอนว่าทำให้ความใคร่ลดลง จนเสื่อมได้ในที่สุด

5. เจ็บป่วยเรื้อรัง


โรคเรื้อรังบางอย่าง รักษามานานก็ยังไม่หาย นอกจากจะส่งผลต่อร่างกาย ยังส่งผลต่อเซ็กซ์ได้อีกด้วย อย่างเช่นโรคมะเร็ง จะไปลดจำนวนการผลิตสเปิร์ม ทำให้เซ็กซ์ไม่ดีเท่าที่ควร

6. มีปัญหาด้านการนอนหลับ


นักวิจัยพบว่า ฮอร์โมนเพศชายมีความสัมพันธ์กับการนอน โดยพบว่าผู้ชายที่มีระดับฮอร์โมนเพศต่ำ มักมีปัญหาเรื่องการนอน เช่น นอนไม่หลับ หยุดหายใจขณะหลับ เป็นต้น พบมากในผู้ชายที่อายุค่อนข้างเยอะ

7. อายุ


อย่างที่บอกว่าระดับฮอร์โมนเพศชายยิ่งสูง ความต้องการทางเพศก็ยิ่งเยอะ โดยเฉลี่ยแล้วผู้ชายจะมีความต้องการทางเพศสูงที่สุดในช่วงวัยรุ่น และค่อยๆ ลดลงในช่วงอายุ 60-65 ปี

8. ความเครียด


ความเครียด ทำให้ความต้องการทางเพศลดลง เมื่อเกิดอาการเครียด หรือความกดดัน มันจะไปลดระดับฮอร์โมน ทำให้ความต้องการต่ำลงไปด้วย



9. ติดหน้าจอมากเกินไป


ผลการศึกษาของมหาวิทยาลัย Rochester ปี 2010 พบว่า ผู้ชายที่ใช้เวลาไปกับอยู่หน้าจอมากกว่า 20 ชั่วโมง/สัปดาห์ ร่างกายจะผลิตสเปิร์มได้น้อยลงถึง 44%

10. ไม่ค่อยได้ใช้


น้องชายก็เหมือนไขควง ถ้าไม่หมั่นทะลวงสนิมก็ขึ้น พอจะงัดออกมาใช้งานแต่ละที ประสิทธิภาพมันก็ได้ไม่เต็มที่น่ะสิคร้าบบบ! ซึ่งมีผลการศึกษาที่ตีพิมพ์ลงวารสาร American Journal of Medicine เมื่อปี 2008 พบว่า ผู้ชายที่มีเซ็กซ์น้อยกว่า 1 ครั้ง/สัปดาห์ มีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคหย่อนสมรรถภาพทางเพศมากที่สุด ส่วนผู้ชายที่มีเซ็กซ์ 3 ครั้ง/สัปดาห์ มีแนวโน้มสุขภาพทางเพศที่ดีกว่า


สำหรับคุณผู้ชายถ้าหมั่นดูแลรักษาสุขภาพ เชื่อว่าปัจจัยเหล่านี้ก็ไม่อาจทำอันตรายต่อน้องชายของคุณได้อย่างแน่นอน!